Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Cảnh báo: 5 tác hại gây ra bởi sữa công thức cha mẹ cần biết

vào lúc tháng 1 11, 2018

Hơn 80% người mẹ Việt Nam đang dùng sữa công thức để nuôi con. Việc này bắt nguồn từ nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như mẹ ít sữa, mất sữa hoặc mẹ cho rằng sữa công thức tốt hơn sữa mẹ. Nếu biết được 5 tác hại gây ra bởi sữa công thức, liệu mẹ còn dám lạm dụng sữa công thức nữa hay không?

5 tác hại không ngờ gây ra bởi sữa công thức


1. Rối loạn tiêu hóa


Đa số các trẻ khi mới dùng sữa công thức đều bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc táo bón, trong đó tỉ lệ bị táo bón phổ biến hơn. Nguyên nhân là bởi vì sữa công thức rất giàu đạm, nhưng lượng đạm này lại khó hấp thu và không hẳn phù hợp với nhu cầu của trẻ.
tác hại gây ra bởi sữa công thức

2. Béo phì


Sữa công thức được sản xuất từ sữa động vật với rất nhiều thành phần dinh dưỡng, có khi còn giàu dinh dưỡng hơn sữa mẹ. Nhiều mẹ sau khi cho con dùng sữa công thức thấy con mập mạp hơn sẽ lầm tưởng là sữa công thức tốt hơn sữa mẹ, sau đó tiếp tục thúc giục con ăn thật nhiều nhưng lại không hề biết rằng điều này có thể khiến trẻ dễ bị béo phì.

3. Tiểu đường


Trong sữa công thức được bổ sung đường sucrose tạo nên vị ngọt đậm, khác hẳn với đường lactose ngọt mát trong sữa mẹ. Khi trẻ còn quá nhỏ, sử dụng sữa chứa nhiều đường sẽ làm trẻ bỏ bú mẹ, đồng thời ảnh hưởng đến sự phát triển của răng lợi.

4. Viêm tai giữa


Trẻ dùng sữa công thức buộc phải bú bình, nếu như cho trẻ bú nằm không đúng tư thế rất dễ làm trẻ bị sặc sữa, sữa chảy vào trong ống tai gây viêm tai giữa. Trong khi đó nếu như bú mẹ trực tiếp, sữa chỉ xuống một lượng nhỏ khi trẻ ngậm mút nên sẽ không gây bệnh ngay cả khi mẹ cho trẻ bú nằm.

5. Sữa công thức nhiễm khuẩn

Sữa công thức được sản xuất trên công nghệ hiện đại, quy trình khép kín nhưng vẫn không tránh được rủi ro. Tháng 7/2004, một bé sinh non ở New ZEAland đã tử vong sau khi uống phải sữa công thức bị nhiễm khuẩn viêm màng não. Sau đó, Bộ Trưởng An Toàn Thực Phẩm New Zealand đã ra công lệnh cho các trung tâm Chăm sóc đặc biệt Trẻ sinh non không được dùng sữa công thức cho trẻ sinh non, cũng như ban hành quy chế bảo đảm an toàn vệ sinh rất chặt chẽ khi chuẩn bị sữa công thức.

Năm 2008, có hơn 6000 trẻ bị ốm, 1500 trẻ phải nhập viện, hơn 150 trẻ bị hư thận, 3 trẻ tử vong do uống sữa bột nhiễm khuẩn của Trung Quốc.

Hiện nay, mặc dù công nghệ sản xuất sữa công thức đã được cải tiến rất nhiều, nhưng các tác hại gây ra bởi sữa công thức vẫn luôn tiềm ẩn. Vì vậy, nếu có thể, hãy cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong ít nhất 6 tháng đầu đời.



MẸ LƯU Ý:
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Mẹ nên cho bé bú sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời để trẻ có thể hoàn thiện sức đề kháng, hệ tiêu hóa và trí thông minh. Không một sản phẩm nào có thể thay thế sữa mẹ. Nếu mẹ đang gặp phải tình trạng tắc sữa, ít sữa hay mất sữa cho con hãy tham khảo VIÊN UỐNG LỢI SỮA MABIO. Mabio không chỉ giúp sữa mẹ tăng số lượng và chất lượng sữa mẹ mà còn giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh.

Mabio bao gồm các thành phần Cao Biển Súc giúp lợi tiểu, mát gan, giải độc, tốt cho phụ nữ sau sinh; Cao Ích Mẫu giúp điều hòa kinh nguyệt, kinh nguyệt ra nhiều, máu ứ tích tụ sau khi sinh; Cao Hương Phụ giúp điều kinh, chữa viêm tử cung, tiêu hóa tốt; Chè Vằng giúp lợi sữa, giảm cân, chống viêm,… Chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên, Mabio an toàn tuyệt đối cho sức khỏe mẹ và bé. Ngay cả khi mẹ không bị ít sữa vẫn nên sử dụng viên uống lợi sữa Mabio để giúp sữa mẹ đặc hơn, thơm hơn và mát hơn cũng như giúp mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Ích sữa - Lợi sữa Template by Ipietoon Blogger Template | Gadget Review