Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

5 món ăn lợi sữa mà không béo mẹ phải xem ngay

vào lúc tháng 2 22, 2018
Nếu mẹ đã chán ngấy với móng giò hay những đĩa xôi nếp đầy ụ, hãy tận hưởng ngay cảm giác ngon miệng với 5 món ăn lợi sữa mà không béo dưới đây!

Canh rau ngót nấu thịt nạc


Rau ngót là cái tên nổi tiếng nhất trong danh sách các thực phẩm lợi sữa. Canh rau ngót chứa nhiều sắt giúp bổ máu, giàu chất xơ nhưng lại không chứa chất béo, vì vậy các món ăn từ rau ngót sẽ giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú nhưng lại không tăng cân.

Rau ngót có thể chế biến thành nhiều món, nhưng canh rau ngót nấu thịt nạc là phổ biến và dễ ăn nhất.

Hoa chuối nấu cá chép


món ăn lợi sữa mà không béo

Tương tự như rau ngót, thì hoa chuối cũng là một thực phẩm lợi sữa rất điển hình. Trong khi đó cá chép giàu vitamin B, protein, canxi, sắt... vừa tốt cho sữa mẹ, lại vừa giúp cả hai mẹ con ổn định sức khỏe. Kết hợp hoa chuối nấu với cá chép sẽ cho mẹ một món ăn lợi sữa mà không béo vô cùng hoàn hảo.

Sung om thịt ba chỉ


Quả sung không chỉ làm tăng số lượng, chất lượng sữa mẹ mà còn giúp người mẹ giảm được đáng kể tình trạng táo bón. Thông thường, người ta vẫn thường dùng sung muối chua cùng với một chút ớt, thế nhưng món ăn này lại không tốt cho mẹ sau sinh. Thay vào đó, hãy om sung với thịt ba chỉ, chúng ta sẽ có một món mặn cực kỳ đưa cơm.



Rau lang luộc hoặc nấu canh


Ngọn rau lang với vị chát chát, ngọt ngọt dù luộc hay nấu canh cũng vô cùng hấp dẫn. Cộng thêm với tính mát, khả năng nhuận tràng, lợi sữa, món ngon từ rau lang sẽ là một gạch – đầu – dòng không thể bỏ qua với những mẹ muốn lợi sữa mà không béo.

Canh rong biển thịt bò


Đây là một món ăn lợi sữa rất tốt, thế nhưng chưa thực sự phổ biến vì nhiều mẹ cho rằng rong biển vị tanh nên khó ăn. Nếu như vậy, mẹ hãy biến tấu một chút với canh rong biển nấu thịt bò, chắc chắn đây sẽ là một món cải thiện cực kỳ ngon miệng.

Trên đây là 5 món ăn lợi sữa mà không béo mà chúng tôi muốn giới thiệu với các mẹ. Còn bây giờ, mẹ còn đợi chờ gì mà chưa thay đổi ngay những bữa cơm nhàm chán của mình?


1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Ích sữa - Lợi sữa Template by Ipietoon Blogger Template | Gadget Review