Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Xem ngay 11 lợi ích của sữa đậu nành với phụ nữ

vào lúc tháng 1 18, 2018
Sữa đậu nành là thức uống ngon miệng, bổ dưỡng được nhiều chị em yêu thích. Thế nhưng lợi ích của sữa đậu nành với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đang cho con bú lại chưa thực sự được tìm hiểu kỹ càng, dẫn đến việc sử dụng sai cách, gây hại đáng kể cho cơ thể.

8 lợi ích của sữa đậu nành với phụ nữ


1. Tốt cho xương khớp


Hàm lượng canxi trong đậu nành không quá dồi dào, nhưng phụ nữ uống sữa đậu nành mỗi ngày cũng sẽ giúp tăng mật độ xương, khiến xương chắc khỏe.

Hàm lượng protein và chất isoflavone có trong hạt đậu góp phần tăng tỷ trọng chất khoáng và làm giảm nguy cơ gãy xương.

Uống sữa đậu nành giúp bổ sung hormone estrogen, đặc biệt hữu ích với phụ nữ mãn kinh và tiền mãn kinh, ngăn ngừa bệnh loãng xương.


2. Tốt cho da


Chất isoflavone và genistein có trong hạt đậu nành giúp đỡ rất tích cực trong việc làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, tăng độ đàn hồi, săn chắc của da và loại trừ các tế bào chết.

Chính vì vậy, những phụ nữ trên 30 tuổi rất thích uống sữa đậu nành.

3. Hỗ trợ giảm cân


Sữa đậu nành có đủ các loại axit amin cơ bản là isoleucin, leucin, lysin, metionin, phenylalanin, tryptophan, và valin. Chúng có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bài tiết insulin giúp tiêu hủy mỡ thừa, nhất là những khối mỡ cứng đầu ở vùng bụng.

Hàm lượng chất xơ cao trong hạt đậu nành tạo cảm giác no lâu, giúp cho người phụ nữ giảm bớt sự thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân.


lợi ích của sữa đậu nành với phụ nữ

4. Làm đẹp tóc


Vitamin E có trong sữa đậu nành rất tốt cho tóc, giúp tóc óng ả, mềm mượt hơn.

Protein dồi dào trong sữa đậu nành giúp tóc nhanh dài, dày và chắc khỏe.

Uống sữa đậu nành để bổ sung estrogen cũng là 1 cách giúp mái tóc của phụ nữ suôn mượt hơn.

5. Tăng kích thước vòng 1


Phytoestrogen trong hạt đậu nành có tác dụng tương tự như hormone estrogen của phụ nữ, giúp cho bầu ngực tròn trịa và săn chắc hơn. 

Uống sữa đậu nành mỗi ngày là cách đơn giản, an toàn và hiệu quả để cải thiện vòng 1.

6. Giảm các triệu chứng mãn kinh


Các triệu chứng mãn kinh thường gặp như mất ngủ, cáu gắt, khô hạn, mệt mỏi là do sự sụt giảm đột ngột hormone estrogen trong cơ thể. Trong khi đó, uống sữa đậu nành là cách bổ sung hormone này rất hiệu quả, từ đó giúp hạn chế những triệu chứng khó chịu của phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh.

 

7. Ngăn ngừa bệnh tim mạch


Đậu nành không chứa cholesterol, thậm chí uống sữa đậu nành có thể giúp phụ nữ giảm cholestrol xấu trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngoài ra, công dụng giảm cân, tiêu hủy mỡ thừa của sữa đậu nành cũng góp phần đáng kể vào việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch ở phụ nữ.

8. Phòng chống bệnh ung thư


Các nghiên cứu đã chỉ ra chất Protease Bowman-Birk có trong chất đạm của đậu nành có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Người bình thường uống sữa đậu nành sẽ làm tăng sức đề kháng, chống lại nhiều bệnh tật trong đó có ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

3 lợi ích của sữa đậu nành với phụ nữ cho con bú


1. Phục hồi các tổn thương sau sinh


Trong hạt đậu nành có rất nhiều chất dinh dưỡng, chúng cần thiết cho sức khỏe của người phụ nữ sau khi sinh con và nuôi con bằng sữa mẹ.

2. Giảm táo bón


Chế độ ăn uống thiếu chất xơ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng táo bón sau sinh. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc ăn thêm rau xanh thì uống sữa đậu nành cũng là một cách rất hiệu quả.

3. Lợi sữa


Thật ra sữa đậu nành không phải là thực phẩm đặc biệt lợi sữa, thế nhưng những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại cho người phụ nữ khi đang cho con bú lại giúp mẹ nhiều sữa hơn đáng kể.

Sử dụng sữa đậu nành sai cách có thể gây hại cho sức khỏe


- Đánh trứng vào sữa đậu nành hoặc ăn trứng khi uống sữa đậu nành: Lòng trắng trứng sẽ kết hợp với men tripsin trong sữa đậu nành thành hợp chất kết tủa, khó hấp thu.

- Uống sữa đậu nành khi quá đói: Hàm lượng protein sẽ không được hấp thu và phát huy hết công dụng.

- Uống trên 500 ml sữa đậu nành một lần: Gây đau bụng, đi ngoài. Một người lớn chỉ nên uống 200 ml sữa đậu nành một lần và không quá 500 ml/ngày.

- Cho đường đỏ vào sữa đậu nành: Làm biến tính các dinh dưỡng có trong đậu nành, gây khó tiêu hóa và hấp thu.

- Đựng sữa đậu nành vào bình giữ nhiệt: Tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, có hại cho hệ tiêu hóa.

- Dùng sữa đậu nành để uống thuốc: Các chất trong thuốc sẽ phân hủy chất dinh dưỡng trong đậu nành.

- Uống sữa đậu nành khi bị bệnh (gút, thận hư, tiểu đêm nhiều) thường khiến bệnh trầm trọng hơn.

- Uống sữa đậu nành chưa nấu chín: Gây đi ngoài, ngộ độc. Nhất thiết phải đun sôi sữa đậu nành ở 100 độ C để đảm bảo an toàn.

Như vậy, lợi ích của sữa đậu nành với phụ nữ rất nhiều. Các chị em hãy chăm chỉ uống sữa đậu nành mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Ích sữa - Lợi sữa Template by Ipietoon Blogger Template | Gadget Review