Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

5 cách lợi sữa bằng gạo lứt chuẩn không cần chỉnh

vào lúc tháng 1 15, 2018
Lợi sữa bằng gạo lứt là phương pháp đơn giản được chị em sử dụng rất nhiều, nhưng sử dụng không đúng cách có thể làm mất hết các dưỡng chất có trong loại gạo giàu dinh dưỡng này. Các mẹ hãy cùng ichsua.blogspot.com đi tìm 5 cách lợi sữa bằng gạo lứt chuẩn nhất hiện nay nhé!


Cơm gạo lứt vừa lợi sữa vừa giảm cân


Sau khi sinh em bé, mẹ cần ăn nhiều cơm để có đủ sữa cho em bé bú, mọi chế độ ăn uống giảm cân sau sinh đều phải đảm bảo ít nhất 1 bát cơm/bữa. Nếu như mẹ sợ ăn như vậy sẽ bị tăng cân không mong muốn thì có thể thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt.

Cơm gạo lứt rất giàu dưỡng chất, hàm lượng các vitamin, chất đạm, canxi, chất bột… đều cao hơn cơm gạo trắng thông thường, do đó mẹ ăn cơm gạo lứt sẽ không bị thiếu hụt dinh dưỡng. Còn hàm lượng chất xơ cao trong gạo lứt hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. Nhược điểm duy nhất cách lợi sữa bằng gạo lứt này là phải nấu rất lâu mới chín và cơm gạo lứt hơi khó nhai.


lợi sữa bằng gạo lứt

Nước gạo lứt rang giải khát và lợi sữa


Nếu như cơm gạo nứt có vẻ hơi “khó ăn” và mất thời gian thì mẹ có thể thay đổi một chút với nước gạo lứt rang, nước này mẹ có thể uống thay nước lọc hàng ngày nữa đấy.

Cách thực hiện rất đơn giản, mẹ chỉ cần rửa sạch gạo, rang thơm rồi trữ trong hũ thủy tinh. Mỗi ngày, mẹ dùng vài thìa gạo lứt rang hãm trong nước sôi uống như trà.

 

Bột gạo lứt dễ làm, lợi sữa


Bột gạo lứt cách làm giống như nước gạo lứt rang, nhưng sau khi rang gạo, chúng ta sẽ mang xay thành bột mịn rồi bảo quản trong hũ thủy tinh đậy nắp kín. Mỗi ngày, mẹ lấy 2 thìa cà phê bột gạo lứt hòa vào 1 ly nước ấm, sử dụng để uống như bột ngũ cốc. Thực hiện đều đặn như vậy mỗi ngày sẽ thấy sữa về nhiều hơn.

Sữa gạo lứt ngon miệng cho mẹ


Đây là một cách lợi sữa bằng gạo lứt khá phổ biến vì sự ngon miệng mà nó mang lại. Đối với những mẹ yêu thích vị ngọt ngào của sữa cùng với vị bùi bùi, thơm thơm của gạo lứt thì sữa gạo lứt quả là món khoái khẩu.

Mẹ có thể dễ dàng tìm mua sữa gạo lứt được bày bán ở các siêu thị, hoặc cũng có thể làm tại nhà, các thực hiện không quá phức tạp.

- Nguyên liệu: 100 g gạo lứt, 2 túi sữa tươi không đường, 1000 ml nước, sữa đặc có đường (nếu như mẹ muốn uống ngọt hơn).

- Cho nước vào nồi đun sôi, đồng thời vo sạch gạo lứt, để ráo nước, rang vàng trên chảo.

- Gạo sau khi rang cho vào nồi nước đang sôi, đun nhỏ lửa cho đến khi gạo nhừ.

- Khi gạo đã nhừ, cho gạo vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó lọc qua rây để lấy nước mịn.

- Cho nước gạo lọc được vào nồi, đổ 2 túi sữa không đường vào đun đến khi nước được khoảng 65 độ C, không đun sôi sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng trong sữa.

- Cho thêm sữa đặc không đường vào khuấy cho tan nếu cần.

- Sữa gạo lứt lợi sữa sau khi làm có thể sử dụng ngay, phần sữa còn thừa chưa uống hết mẹ cho vào chai và bảo quản trong tủ lạnh.

Gạo lứt này mầm lợi sữa tốt hơn gạo lứt thường


Giá trị dinh dưỡng của gạo lứt cao nhất là khi nảy mầm, nhưng nhất định phải là gạo lứt loại tốt, gạo lứt còn phôi thì mới có thể nảy mầm.

Cách ủ gạo lứt nảy mầm như sau:

- Đổ gạo ra rổ, vo qua với nước, làm thật nhẹ nhàng để không làm hỏng lớp phôi của hạt gạo.

- Ngâm gạo trong nước lạnh khoảng 8 tiếng, nếu là mùa đông thì ngâm nước ấm khoảng 40 độ C. 4 tiếng thay nước 1 lần để gạo không bị chua.

- Sau 8 tiếng đổ gạo ra một chiếc khăn ẩm, sạch rồi ủ trong nơi ấm áp, sau 1 – 2 ngày gạo sẽ nảy mầm. Sử dụng khi mầm gạo còn ngắn sẽ thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn rất nhiều.

- Gạo lứt nảy mầm dùng để nấu cơm, ăn thơm, ngọt và mềm hơn rất nhiều so với gạo lứt thường. Nếu sau khi ủ mà không thấy gạo lứt nảy mầm chứng tỏ là gạo lứt không còn phôi, không nên sử dụng.



MẸ LƯU Ý:
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Mẹ nên cho bé bú sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời để trẻ có thể hoàn thiện sức đề kháng, hệ tiêu hóa và trí thông minh. Không một sản phẩm nào có thể thay thế sữa mẹ. Nếu mẹ đang gặp phải tình trạng tắc sữa, ít sữa, thiếu sữa hay mất sữa cho con hãy tham khảo VIÊN UỐNG LỢI SỮA MABIO. Mabio không chỉ giúp sữa mẹ tăng số lượng và chất lượng sữa mẹ mà còn giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh.

Mabio bao gồm các thành phần Cao Biển Súc giúp lợi tiểu, mát gan, giải độc, tốt cho phụ nữ sau sinh; Cao Ích Mẫu giúp điều hòa kinh nguyệt, kinh nguyệt ra nhiều, máu ứ tích tụ sau khi sinh; Cao Hương Phụ giúp điều kinh, chữa viêm tử cung, tiêu hóa tốt; Chè Vằng giúp lợi sữa, giảm cân, chống viêm,… Chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên, Mabio an toàn tuyệt đối cho sức khỏe mẹ và bé. Ngay cả khi mẹ không bị ít sữa vẫn nên sử dụng viên uống lợi sữa Mabio để giúp sữa mẹ đặc hơn, thơm hơn và mát hơn cũng như giúp mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Ích sữa - Lợi sữa Template by Ipietoon Blogger Template | Gadget Review